Giảm cân

TỔNG HỢP CÁC BÀI TẬP GYM GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Sở hữu một vóc dáng thon gọn quyến rũ luôn là mối quan tâm của mọi phụ nữ chúng ta. Bên cạnh việc ăn uống hợp lý, tập gym thường xuyên và đúng phương pháp sẽ giúp bạn có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh. Hãy tham khảo một số bài tập gym vừa phù hợp cho nữ vừa giúp bạn giảm cân nhanh nhé!

1. Đạp xe
 
Giảm cân nhanh bằng cách đạp xe

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh thì đạp xe là một bộ môn không thể bỏ qua. Tuy phương pháp này rất đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả rất cao. Một giờ tập luyện có thể giúp bạn tiêu hao đến 300 calo, góp phần giúp giảm mỡ đùi và săn chắc cơ, đồng thời tăng cường khả năng tuần hoàn máu và có một cơ thể dẻo dai.

2. Chạy bộ
Chạy bộ giúp giảm cân nhanh nhờ đốt cháy nhiều năng lượng

Chạy bộ cũng là một phương pháp đơn giản và được rất nhiều người lựa chọn để giảm cân nhanh. Bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn cách thức để chạy bộ. Nếu bạn thích luyện tập trong không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên, bạn có thể chạy bộ mỗi sáng tại công viên. Nếu bạn bận rộn hơn bạn có thể sắp xếp thời gian để đến các trung tâm tập luyện với máy chạy bộ. Chạy bộ mỗi ngày giúp bạn cân bằng cơ thể, đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

3. Tập tạ
Tập tạ giúp giảm cân nhanh và săn chắc cơ bắp

Nếu bạn nghĩ phương pháp này thích hợp với nam giới hơn, thì hoàn toàn không phải vậy nhé! Bài tập dành ch nữ giới chỉ đơn giản là tập với những tạ nhỏ kết hợp với tay chân ở cường độ thích hợp giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở những vùng như bắp tay, bắp chân, bụng và đùi, nhờ đó giảm cân nhanh và góp phần làm các cơ săn chắc, thon gọn hơn.

4. Nhảy dây
Nhảy dây là phương pháp giảm cân nhanh phổ biến

Nhảy dây cũng là một phương pháp hiệu quả giúp giảm cân nhanh, đặc biệt nó còn giúp cải thiện tim mạch và hệ hô hấp. Nhảy dây đúng kĩ thuật sẽ giúp bạn tránh được các hiện tượng như đau khớp gối và hông, đồng thời tiêu hao mỡ thừa ở khắp các bộ phận trên cơ thể.

Một số lưu ý trong khi tập gym
  • Chỉ nên tập luyện với cường độ vừa với sức mình. Nhiều bạn vì quá nóng vội muốn giảm cân nhanh mà tập luyện quá sức, nhất là những ai mới bắt đầu tập. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc thậm chí là ngất xỉu.
  • Luôn khởi động ít nhất là 10 phút với các bài tập xoay cơ, gập duỗi cơ để làm nóng các cơ. Đây là một bước rất quan trọng nhưng nhiều bạn thường hay bỏ qua mà bước vào tập luyện ngay. Nếu không khởi động hoặc khởi động không kĩ, bạn rất dễ gặp phải trường hợp co rút các cơ làm đau nhức, mỏi cơ hoặc tệ nhất là chấn thương trong lúc tập.
  • Sau khi tập gym, bạn nên thả lỏng và thư giãn các cơ để cơ thể được phục hồi lại trạng thái bình thường. Lúc này cơ thể đang bị mất nước nên bạn có thể bổ sung bằng cách uống nước lọc, cam hoặc chanh ít đường, tuyệt đối không uống các loại nước ngọt có ga hoặc nước ép trái cây chế biến sẵn nhé.

Tin Liên Quan