Yoga

4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON, BỤNG PHẲNG

Bạn là dân văn phòng và mỗi ngày phải ngồi suốt 8 tiếng đồng hồ khiến vòng 2 của bạn ngày càng to lên. Bạn luôn tự ti với vòng 2 của mình và không dám diện những chiếc váy ôm sát. Bạn đã dùng nhiều biện pháp để đánh tan mỡ bụng nhưng không hiệu quả. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay 4 động tác yoga giúp eo thon, bụng phẳng này ngay nào.

1. Plank
Hãy bắt đầu với tư thế yoga giúp eo thon đầu tiên này, nó tác động trực tiếp đến vai, tay, bụng và lưng của bạn, giúp đốt cháy lượng mỡ thùa, làm các cơ săn chắc hơn.
Plank - động tác yoga giúp eo thon

Cách thực hiện:
  • Bắt đầu với tư thế hít đất, hai tay duỗi thẳng chống xuống sàn, cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu tới gót chân, hai chân tựa vào mũi chân.
  • Chú y giữ lưng chắc, không thong xuống.
  • Giữ cơ thể cách mặt đất vài centimet và giữ trong vòng 10 – 15 giây.
  • Để tăng độ khó cho động tác này, bạn có thể nâng 1 chân lên cách sàn 15-30cm, giữ trong vòng 5 – 10 giây, hạ xuống và tiếp tục với chân còn lại.
2. Chair twisted pose
Động tác này đặc biệt tập trung và có hiệu quả với bụng và eo. Ngoài ra, tư thế này còn tác động vào các cơ đùi và mông giúp chúng săn chắc hơn đấy!
Chair twisted pose - tư thế yoga giúp eo thon

Cách thực hiện:
  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại.
  • Từ từ hạ đầu gối và hông xuống, giữ ở tư thế ngồi xổm.
  • Chắp hai tay trước ngực, vặn người sang phải sao cho cùi chỏ tay phải chạm vào đầu gối chân trái.
  • Tập trung cảm nhận sức căng ở lườn và đùi. Chú ý siết chặt cơ bụng, giữ ngực cao khi tập tư thế yoga giúp eo thon này.
  • Giữ tư thế trong 10 – 15 nhịp đếm, sau đó trở về vị trí đầu và đổi chiều.
3. Half fish pose
Nếu bạn đã thành thạo với 2 động tác trên, hãy thử thách ngay với động tác yoga giúp eo thon thứ 3 này. Tư thế này không chỉ giúp bạn đánh tan mỡ bụng và eo, mà còn giúp cơ đùi trong được thon gọn, vai và lưng được thư giãn, ngăn ngừa các bệnh đau lưng và vai.
Half fish pose - động tác yoga giúp eo thon

Cách thực hiện:
  • Bắt đầu với tư thế ngồi trên thảm. Hít sâu, xoay người qua trái 45 độ.
  • Hai tay chắp trước ngực, chân trái co sát vào người, chân phải gấp vào sát hông, cánh tay phải dựa trên chân trái, chú ý kéo căng lưng và vai.
  • Cãm nhận lực căng ở bụng và đùi trong. Giữ tư thế trong 10 -15 giây và thực hiện tương tự với chân còn lại.
4. One-legged king pigeon pose
Tư thế này giúp bạn kéo căng các cơ bụng, tay, chân, và mông giúp chúng săn chắc và dẻo dai hơn.
One-legged king pigeon pose - tư thế yoga giúp eo thon

Cách thực hiện:
  • Ngồi thẳng lưng theo tư thế thiền hoa sen, hai chân bắt chéo, ép đùi xuống sao cho hai đầu gối chạm sàn.
  • Hai tay đặt sang hai bên, chân phải nằm ngang trước mặt, chân trái duỗi thẳng ra sau.
  • Đầu ngửa ra phía sau, nâng chân trái lên đồng thời duỗi 2 tay ra phía sau đầu nắm lấy mũi chân.
  • Chú ý siết chặt phần lưng và đùi nằm trên sàn nhà, kéo căng lưng, giữ ngực cao khi thực hiện tư thế yoga eo thon này.

Tin Liên Quan